KBANK เผย เม.ย63 ลูกค้าทำธุรกรรมผ่าน KPLUS พุ่ง 68% ลดเสี่ยงโควิด-19
KBANK เผย เม.ย63 ลูกค้าทำธุรกรรมผ่าน KPLUS พุ่ง 68% ลดเสี่ยงโควิด-19
นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธาน บริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป หรือ KBTG ซึ่งเป็นบริษัทลูก ธนาคารกสิกรไทย จำกัด(มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยว่า วิกฤตการระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อไลฟ์สไตล์ของคนไทยอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งพฤติกรรมการใช้เงินแบบดิจิทัล ซึ่งจะเห็นได้จากยอดเปิดบัญชีผ่าน K+ ที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา
โดยพฤติกรรมของผู้ใช้บริการที่ต้องการเปิดบัญชีเงินฝากผ่านแอปพลิเคชั้น K+ มากขึ้น และ จำนวนการเปิดบัญชีผ่าน K+ ได้เพิ่มขึ้นเป็น 100,000 บัญชี ในช่วงเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา หรือ เพิ่มขึ้น 16 เท่า จากช่วงเดือนมี.ค. ที่มีการเปิดบัญชีผ่าน K+ อยู่ที่ 30,000 บัญชี และ เดือนก.พ. ที่มีการเปิดบัญชีผ่าน K+ อยู่ที่ 6,000 บัญชี
สำหรับผู้ใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น K+ ณ สิ้นเดือนเม.ย. 63 มีทั้งสิ้น 13 ล้านราย และ มีปัจจัยหนุนที่ช่วยกระตุ้นการหันมาทำธุรกรรมทางการเงินผ่าน K+ เพิ่มขึ้น เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้มีปริมาณการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นมาเป็น 277 ล้านรายการ ผ่าน K+ ในช่วงเดือนเม.ย. หรือ เติบโต 68% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีปริมาณการทำธุรกรรมผ่าน K+ เพียง 165 ล้านรายการ
ลักษณะธุรกิจของ KBANK
ธนาคารกสิกรไทยประกอบกิจการธนาคารพาณิชย์ ธุรกิจหลักทรัพย์และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องตามที่ได้รับอนุญาตไว้ในพระราชบัญญัติธุรกิจสถาบันการเงินฯ และพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯ และประกาศที่เกี่ยวข้อง ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2562 ธนาคารมีเครือข่ายสาขาจำนวน 886 สาขา
และเครื่องอิเล็กทรอนิกส์สำหรับทำธุรกรรมด้วยตนเอง 10,973 เครื่อง ครอบคลุมทุกพื้นที่และเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า นอกจากนี้ ธนาคารมีเครือข่ายการให้บริการในต่างประเทศรวม 16 แห่ง ใน 8 ประเทศ มีศูนย์กลางการดำเนินงานและให้บริการที่สำนักงานใหญ่
efinancethai
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น